Untitled Document

• เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า •

อิอิ ขออัพไดที่ดองเล็กน้อยนะคะ  พยายามแกะดินที่พอกหางหมูอยู่ค่ะ อิอิ หนาจริงๆ

วันจันทร์ 27 ก.ค. 52

ก่อนที่อาร์มี่จะป่วยเข้ารพ. ผมก็ทำกิจกรรมเต็มเหนี่ยวเลยครับ

ช่วงนี้อาร์มี่ชอบยืนและเดินมาก จะไม่ค่อยฮิตคลานเท่าไหร่แล้วค่ะ

พี่เล็กเลยจัดให้เธอเดินซะให้หนำใจเลย อิอิ

มีคลิปให้ดูด้วยค่ะ

อันแรกหัดคลานขึ้นลงเขา แบบทหารราบครับ

อีกอันหัดเกาะยืน โผไปโผมาครับ

ตอนเย็น พี่เอมมี่เรียนว่ายน้ำค่ะ ตอนนี้ว่ายได้เก่งขึ้นมากแล้ว

เริ่มเกาะโฟมตีขาดำน้ำได้ โผพุ่งหาครูได้ค่ะ  แลงเริ่มฝึกหมุนแขน

แต่ท่าทางจะอีกนานเหมือนกันกว่าจะว่ายท่าได้ หุหุ เพราะยังเล็กกันอยู่ค่ะ แรงตีขายังไม่แข็งพอ

เรียนเสร็จก็พาเพื่อน ๆ วิ่งเล่นกันหน้าบ้าน  ก่อนจะแยกย้าย

วันอังคาร 28 ก.ค. 52

อาร์มี่ตอนเช้าตื่นเช้ามากทุกวันเลยค่ะ ราว ๆ ตี 5 - 6 โมง  แม่ยังไม่ตื่นเลย หุหุ

พี่เลี้ยงก็พาลงมาป้อนข้าวค่ะ กินข้าวเช้ามาก ราว ๆ 6 โมงกว่าค่ะ ก่อนจะไปเดินเล่นกับปู่

วันนี้มีปลาแซลมอนนึ่ง ทานกับข้าวตุ๋น ใส่แครอทและผักต่าง ๆ ตับหมูด้วย เช่นเคยค่ะ

อาร์มี่กินข้าวเก่งมาก ป้อนหายๆ ทุกวันเลย อิอิ ต้องคอยจำกัดจำนวนเอาไม่งั้นเธอก็ทานได้เรื่อย ๆ

ไม่รู้จักอิ่ม แต่ต้องระวังมากเพราะถ้าอิ่มไปเดี๋ยวจะอ๊อกออกมาหมด หุหุ

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

เมื่อวานแม่ซื้อกล่องมาใส่ของเล่นให้น้อง พี่สาวเห็นไม่ได้เลย ขอเจิมก่อนค่ะ กั่กๆๆ

เอามาเล่นเป็นเตียงนอน เอาหมอนผ้าห่มมาวางเสร็จสรรพ สบายใจเฉิบเลย

เสร็จแล้วก็มาเล่นสร้างถ้ำกับป่าป๊า ให้ป๊าเอาหมอนมาปิดทับให้มิด แล้วก็ถีบออกเปรี้ยงงง

วันพุธ 29 ก.ค. 52

วันนี้พาสุดหล่อไป LG เช่นเคยค่ะ  เดี่ยวนี้ผมดูดน้ำจากหลอดได้แล้วนะครับ เก่งมากเลย

วันพฤหัส 30 ก.ค. 52

พี่เอมมี่ไปเรียน กลับมาบ้านก็ขอแต่งชุดงาม ที่สั้นเต่อเต็มทีแล้ว

แถมเอาเครื่องประดับมาใส่ครบชุด 555 คุณนายมาก

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

ไม่พอ เดินอวกโฉมไปทั่วบ้านค่ะ ต้องเดินท่ากรุยกรายซะด้วยนะ

วันศุกร์ 31 ก.ค. 52

วันนี้เช้า  ไปเดินเล่นซื้อของที่ตลาดบองมาเช่กันค่ะ  อากาศร้อนไปหน่อย

วันเสาร์ 1 ส.ค. 52

วันนี้ตอนเช้าไปทำสังฆทานที่วัดสระเกศกันค่ะ

พอดีวันเกิดป้าอี๊ด วันที่ 3  แต่เป็นวันจันทร์เลยมาวันนี้แทน

เอมมี่นั่งฟังพระสวดได้เรียบร้อยเกินคาดค่ะ กั่กๆๆ

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

อาร์มี่กับคุณยาย หน้าคล้ายกันเหมือนกันนะ

หมู่นี้ผมชดเม้มปาก กัดปากเล่นครับ แปลกดี

ทำบุญเสร็จเราก็เดินทางไปหม่ำกันต่อค่ะ กิกิ  ที่ little home เจ้าเก่า

ลืมถ่ายรูปมาเลย มัวแต่วุ่นวายกับลูก และโซ้ยข้าว 555

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

ตอนบ่าย ตื่นนอนมา พาเอมมี่ไปเดินเล่นในสวนหินอันใหม่ที่ป๊าเพิ่งทำเสร็จ

เอมมี่ชอบมากเลย มาเดินย่ำทุกวัน 555 เก็บหินมาวิเคราะห์แล้วโยนเล่น กั่กๆๆ

กลับมาบ้าน รื้อเต้นท์เจ้าหญิงอันใหม่มาเล่นค่ะ เธอชอบมากเข้าไปนอนมีความสุข

วันอาทิตย์ 2 ส.ค. 52

พาคนหล่อไปเรียนจิมโบรีครับ วันนี้ใส่เสื้อสมับพี่โอ๊ตเล็ก ๆ มาด้วย

แม่ซื้อมาจากอเมริกาตอนพี่โอ๊ตเพิ่งเกิด อิอิ เก็บมาได้ 10 ปีแล้วคร๊าบ ยังใส่ได้ดีอยู่เลย 555 หล่อมาก

วันนี้เธอให้ความร่วมมือดีมากครับ มีงอแงเล็กน้อยเพราะหิวนม อิอิ

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

ตอนเย็น ชวนป่าป๊า พาเอมมี่ไปเที่ยวสวนสัตว์กัน  เพราะถามทีไรเธอก็อยากจะไปแต่สวนสัตว์นี่เหละ อิอิ

เลยชวนป๊าไปกัน  วันนี้ป๊ายอมออกจากบ้านด้วย เย้ๆๆ 555 เราออกจากบ้าน 4 โมงกว่าแล้ว

ไปถึงก็ 4 โมงครึ่ง โชคดีมากเพราะไม่มีแดดเลย พอมีลมเย็น ๆ พัดด้วย เดินสบายมากค่ะ

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

วันนี้เรามีตากล้องส่วนตัวมาด้วย ป่าป๊ากำลังฮิตถ่ายคลิปวีดีโอ HD จากกล้องเล็กอยู่ค่ะ ถ่ายมาเพียบเลย

เอมมี่เกินไปเจอกระต่ายก็ตื่นเต้น เรียกให้ทุกคนมาดูเร็วเข้า หุหุ

เสร็จแล้วแม่กะว่าจะพาเดินดูสัตว์ไปเรื่อย ๆ แต่เธอดันไปเห็นรถรางเข้าเลยอยากขึ้นค่ะ

มาฟังเสียงเธอกัน เจี๊ยวจ๊าวลั่นรถตลอดทางเลย 555

เลยพาขึ้นรถไปสุดทางแล้วเดินกลับละกัน  พอลงไปก็เจอม้าหมุน.. เสร็จเธออีกจนได้ 555

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

ม้าหมุนจบก็ต่อด้วยรถแข่ง  แม่สงสัยจังว่ามันสนุกตรงไหนเนี่ย กั่กๆๆ โยกไปเยกมา

พอเลยค่ะ  ไปดูสัตว์กันต่อดีกว่า  เอมมี่ชอบพี่ฮิปโปสุด ๆ กรี๊ดกร๊าดดูอยู่เป็นนานเลยค่ะ

ถ่ายรูปครอบครัวหน่อย นาน ๆ จะได้ดีซักที อิอิ

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

เอมมี่ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เจอสัตว์ต่าง ๆ จะร้องทักดังลั่นเลยค่ะ  วันนี้เธอแฮปปี้มากเลย

เดินมาสุดท้ายก็มาเจอรูปปั้นพี่ช้างทั้งหาย  ธอก็ร้องลั่น "นั่นไง ... กล้านกล้วย"  กั่กๆๆๆ

อีกด้านเป็นรูปปั้นปลาโลมา  ขอถ่ายรูปด้วยซะหน่อย ดูท่าเธอซะก่อน สุดยอดดดดดด

แต่พี่เลี้ยงดันถ่ายรูปครอบครัวเรา บังโลมามิดเลยค่ะ กร๊ากกกกกกกกกกกก

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

วันนี้หนูพลังงานเยอะมาก เดินได้นานมากเลยค่ะ

เดินเยอะจริงๆ ไม่มีบ่นเลยค่ะ เพราะมัวแต่ตื่นเต้นดูสัตว์ต่างๆ

แถมพูดไม่หยุดตลอดทางด้วยนะ  เอาเรี่ยงแรงมาจากไหนเนี่ยลูก อิอิ

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

พอจบฝั่งนี้ เอมมี่อยากจะดูช้างของจริง  แต่ว่ากรงมันไกลมากเลยอะ

แม่กะจะนั่งรถรางชมทั่วเขาดินแล้วไปจอดที่กรงช้าง แต่รถรางก็ดันหมดรอบที่ 5 โมงอีก  กรำเจรงๆ

เลยต้องเดินไปค่ะ  ไกลมากกกก  หลัง ๆ เอมมี่ชักเดินไม่ไหวให้พี่พัดอุ้มเอา เพื่อไปดูเจ้า 2 ตัวนี้อะ

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

พอดูเสร็จ ขากลับเอมมี่ก็สลบคาบ่าพี่พัดเลยค่ะ กรั่กๆๆๆ

หมดแรงข้าวต้มเลย  วันนี้หนูคงเหนื่อยมากทีเดียว

วันจันทร์ 3 ส.ค. 52

วันที่อาร์มี่เริ่มมีไข้ค่ะ  คราวก่อนแม่อัพคร่าว ๆ เลยขอมาเขียนใหม่อีกรอบนะคะ

วันนี้ตอนเช้าพาหนุ่มหล่อไปเรียน LG เช่นเคยค่ะ

รียนเสร็จทานข้าวต่อ แล้วก็รีบลงไปช๊อปชิงแช๊มป์กันต่อ กั่กๆๆ

พอดีว่านมพี่เอมมี่หมดบ้านแล้ว  แล้วไปเจอที่เซนทรัลกำลังมีงาน Mommy&baby อะไรซักอย่าง

แม่เลยจัดการเหมาซะ 2 คันรถ 55555  มีนม และของเด็กอ่อนมาลดแลกแจกแถมกันเพียบเลยค่ะ

ยังไม่รวมของกินจากซุปเปอร์อีก 1 คันรถด้วยนะ อิอิ แทบจะยัดเข้ารถไม่ลงกันเลย

พอดีเอมมี่กินนมเปลืองมากด้วย วันนึง 4-5 กล่อง โอวัลตินอีกวันละ 1-2 กล่อง แม่เลยเหมายกลังเลยคุ้มดี อิอิ

อาร์มี่ได้ขึ้นเวทีไปรับของรางวัลกะเค้าด้วย อิอิ

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

วันนี้มัวแต่ไปช๊อปชิงแช๊มป์เลยไปรับพี่เอมมี่สายเกือบชั่วโมงแน่ะค่ะ หิดหิด

ไปถึงเธอนั่งอยู่กับครูผู้ช่วย  ไม่งอแงเลย กำลังเม้ากันเพลินเลยค่ะ อิอิ  น่ารักมากเลยลูกแม่

เข้ามาในรถก็เล่นกับน้อง เอาตุ๊กตาชบาแก้วของคุณยายมากอดให้แม่ถ่ายรูปด้วย

เธอชอบมากเลยตัวนี้ ต้องพกไปรร.แต่ไว้ในรถค่ะ เพราะกลัวหาย อิอิ

เที่ยวเขาดินกับป่าป๊า

กลับจากรร. เล่นกับน้องค่ะ  น้องพักนี้ชอบดึงผม  พี่เอมมี่ก็เจ็บ ๆ แต่ก็ทำอะไรน้องไม่ได้ 555

แม่ก็เฉย ดูซิว่าเธอจะทำยังไง แต่ก็น่ารักมากค่ะ ที่ไม่ตีน้องกลับ กั่กๆๆ

แต่มีขอโวยวายหน่อยฮ่ะ  แต่ยังดียังรู้ว่าน้องไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ตั้งใจนะคะ อิอิ

<< วันเกิดป๊า + ม้าเต่อของเอมมี่เมื่ออาร์มี่เข้ารพ. + summer รร.ใหม่ >>

Posted on Wed 19 Aug 2009 1:20

Diary of Flure
น้องไทนี่
น้องคัทยา
น้องปัณณ์

ชอบอาร์มี่รูปแรกมากๆๆเลยย ที่กำลังเล่นLG

อาร์มี่หายแล้วช่ายไหมคะน้าอ้อ สงสารน้องจังเลยย

ดูไปดูมา น้องเอมมี่หน้าเหมือนป่าป๊าเรยจิงๆด้วยย ส่วนอาร์มี่ก้อเหมือนน้าอ้อเปี๊ยบเรยย

ถ้าน้องเป็นไข้อีก ให้ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ ^^

พี่พลอยเองน้าา
Sat 22 Aug 2009 0:35 [3]

น่ารักมากเรย ครอบครัวเน๊ น้องเอมมี่เสียงแจ้วมากเรย อิอิ
ดาวค่ะ
Thu 20 Aug 2009 10:03 [2]

55555555 คลิป ปลาโลมา กับช้าง นี่ได้ใจมากเลยค่ะ 555 มีสวยมากอีก แถมท่าทางชนะเลิศ น่าร้ากกก